Dịch Vụ Làm Nồi Xe Số Chuyện Nghiệp Tại N2O

Dịch Vụ Làm Nồi Xe Số Chuyện Nghiệp Tại N2O

 N2O_Fi_Workshop xin chia sẽ thông tin thêm về vấn đề hư hỏng của nồi xe số, bố nồi bị mòn, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?. Giá cho một bộ nồi xe số gồm bố nồi và lò xo nồi tại #N2O là #600k ( chi phí nồi có thể thay đổi, tùy theo tình trạng cụ thể của mỗi xe )

1. Dấu hiệu hư hỏng nồi xe số:

- Tốn xăng hơn bình thường do tổn thất công suất động cơ trên đường truyền lực.

- Xe yếu, gia tốc kém đặc biệt là khi chở nặng.

- Số nặng, khó vào, hay giắt số do búa côn không ngắt dứt khoát khi giảm ga.

- Khi chuyển số (tăng hoặc giảm), tăng tốc hoặc giảm thì xe bị giật mạnh và cần vòng tua lớn khi chuyển bánh do khoảng giữa bề mặt tấm ma sát trên búa côn với mặt trong của bát côn lớn.

- Có tiếng hú từ phía động cơ do cặp bánh răng ăn khớp giữa bộ côn trước và bộ côn sau bị rơ gây va đập và rung.
 

2. Nguyên nhân và cách khắc phục nồi xe số:

- Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến hỏng bộ ly hợp xe máy gồm: Mòn theo thời gian trong quá trình sử dụng, dầu máy và do người sử dụng.

- Tuổi thọ trung bình của một bộ ly hợp xe số (với điều kiện sử dụng bình thường) khoảng 50.000km. Tuy nhiên, tùy theo phong cách điều khiển xe của từng người mà con số đó có thể thay đổi. Khi đó các chi tiết như bát côn, búa côn, lá côn, bánh răng đã mòn gây trượt, làm cho xe yếu và ì.

- Khi thay dầu kém chất lượng hoặc dầu quá bẩn sẽ khiến các bánh răng, tấm ma sát, búa côn và bát côn bị trượt nhiều gây mòn nhanh và nóng máy. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra khi đổ nhầm dầu xe ga vào xe số. Mác dầu máy thường được sử dụng là 15W40 và 20W50.

- Người sử dụng thường xuyên quên thay dầu định kỳ, tăng tốc ở số cao khi xe đứng yên hoặc tốc độ thấp hoặc chở quá tải đều khiến bộ ly hợp bị phá hủy trong thời gian ngắn.

- Ngoài ra, một số trường hợp hư hỏng là do lỗi trong quá trình sản xuất và lắp ráp của nhà sản xuất. Trường hợp này rất ít và trước đây thường gặp ở một số dòng xe Trung Quốc.

- Một số hư hỏng cụ thể trong thực tế có thể kể đến như: Bánh răng côn trước, tấm ma sát trên búa côn bị mòn, chai cứng, dập, cao su giảm giật bị vỡ nát, lá côn sau bị mòn, cháy,…

3. Có 3 phương án khắc phục mà người sử dụng có thể lựa chọn tùy thuộc vào tài chính của mình:

- Thay lá côn, dán lại tấm ma sát ở búa côn, láng lại chuông côn. Phương pháp này ít tốn kém nhất nhưng tuổi thọ ngắn, công suất xe không được khắc phục triệt để.

- Thay lá côn, chuông côn, búa côn. Đây là phương án thường được áp dụng do chi phí không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tuổi thọ tốt.

- Thay mới cả bộ ly hợp. Đây là phương án tốn kém nhất nhưng lại tối ưu nhất.

 

4. Chú ý khi sử dụng và bảo dưỡng:

- Thay dầu nhớt máy có độ nhớt phù hợp theo khuyến cáo của nhà sản xuất và thay định kỳ, nên thay ở các trung tâm nhớt uy tín để đảm bảo chất lượng nhớt là tốt nhất.

- Không nên chở quá tải trọng cho phép của nhà sản xuất xe trong thời gian dài, đi đường quá xấu mà không bảo dưỡng.

- Sử dụng số phù hợp với tải, tốc độ và điều kiện địa hình.

- Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường cần đưa đến trung tâm sửa chữa xe máy càng sớm càng tốt để được kiểm tra và xử lý.

- Chỉ nên dán lại lá côn trước ở các cửa hàng uy tín và có bảo hành.


Ở trên là những điều cần biết về nồi xe số và những nguyên nhân cũng như khắc phục các bệnh về nồi xe số, mong rằng với những kiến thức trên sẽ giúp anh em hiểu hơn và có thể bảo dưỡng chiếc xe của mình ổn định hơn khi vận hành trên mọi nẻo đường. Nếu anh em đang gặp những vấn đề trên thì hãy liên hệ ngay với N2O_Fi_Workshop của chúng tôi để được tư vấn và sửa chữa nhanh chóng với chi phí hợp lý nhất hiện nay. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như sửa xe tay gavệ sinh kim phun xăng điện tửlàm nồi xe tay gasửa chữa xe máy

Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ